Chạy bộ là môn thể thao đơn giản , dễ thực hiện lại không hề kén địa điểm , cũng không hạn chế độ tuổi hay đối tượng tập. Hiệu quả của chạy bộ đem lại thì ai cũng phải công nhân là tốt cho sức khoẻ và cả vóc dáng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ về kĩ thuật chạy bộ? Những lợi ích khác mà chạy bộ mang lại. Hay những động lực nào giúp bạn duy trì thói quen này?

Bài viết này sẽ giúp bạn nằm rõ hơn về chạy bộ, giúp bạn chạy bộ hiệu quả và đúng kĩ thuật nhất để tránh những tổn thương  không đáng có.

Trước hết hãy khám phá những lợi ích thực sự mà chạy bộ mang lại cho bạn là gì?

– Cải thiện sức khoẻ

Chạy bộ thực sự là cách tập thể dục tuyệt vời để tăng cường tổng thể sức khoẻ. Sau nhiều năm nghiên cứu các nhà khoa hoc khẳng định chạy bộ có thể làm cho các mạch máu trở nên linh hoạt, thông thoáng, hạn chế nguy cơ tắc nghẽn động mạch và làm tăng sức chứa của tim, hạ huyết áp và cholesteron xấu.

Đồng thời chạy bộ còn tác động đến phổi, phế quản giúp hoạt động tốt hơn và tăng hệ miễn dịch cho cơ thể. Chính vì vậy chạy luôn là bài tập tốt cho tim mạch.

– Ngăn chặn một số bệnh

Chạy bộ còn giúp giảm nguy cơ ung thư vú đối với phụ nữ. Nó cũng giảm nguy cơ bị đột quỵ . Đối với những bệnh nhân trong giai đoạn đầu của bệnh tiểu đường, cao huyết áp và loãng xương , các bác sĩ khuyên nên tập chạy bộ. Ngoài ra chạy bộ còn được chứng minh có khả năng làm giảm nguy cơ bị đau tim vì các động mạch được duy trì độ đàn hồi tốt hơn.

– Đem lại niềm hạnh phúc và sự tự tin

Ngoài lợi ích về mặt thể chất, chạy bộ còn đem lại những lợi ích khác vể thể trạng, tinh thần. Sau kiên trì tập luyện và đạt được mục tiêu do mình đề ra, bạn sẽ có cảm giác mình vừa làm một điều tốt cho bản than. Cứ thế  bạn tiếp tục đặc những mục tiêu cao hơn và đạt được những mục tiêu cũng giúp bạn càng thêm tự hào về bản than, điều này cũng có ảnh hưởng tốt đến đời sống xã hội của bạn. Đặc biệt, sau khi bạn hoàn thành quãng đường chạy dài, cơ thể sẽ sản sinh ra endorphin, đó là hormone làm chúng ta sản khoái, sung sướng. Chúng cho cảm giác thăng hoa, hài lòng, tạo sức đề kháng cho cơ thể. Các hormon này cũng được sản sinh khi ta ăn kẹo chocolate hay quan hệ tình dục.

– Giải toả stress và đầu óc minh mẫn hơn

Stress ảnh hưởng tới nhiều tới sức khoẻ  và tâm trạng của chúng ta. Nó cũng có khả năng làm giảm khả năng thèm ăn và mất ngủ hay ngủ không ngon giấc. Nhưng trong khi chạy cơ thể sẽ phải phát huy năng lượng dư thừa và hóc môn giải toả stress và bạn sẽ không gặp phải các vấn đề trên.

Khi chạy đầu óc cũng rèn luyện cùng chúng ta. Trong quá trình chạy máu được đưa lên não nhiều hơn và dinh dưỡng tốt hơn. Do đó những người chạy bộ sẽ được cải thiện rõ rang về khả năng sáng tạo, đưa ra quyết định tốt hơn, khả năng tập trung và căng cường trí nhớ.

– Đốt cháy mỡ thừa và giảm cân

Chạy bộ là phương pháp rèn luyện tốt nhất để giảm cân hoặc duy trì vóc dáng cân đối. Trong khi chạy bạn sẽ tiêu thụ nhiều calo, đốt cháy mỡ thừa và những cơ bắp cũng săn chắc và trở nên sắc nét hơn. Chạy bộ không chỉ có 1 bộ phận là đôi chân hoạt động mà là cả cơ thể bao gồm mông, bụng, vai, lưng cùng làm việc.

Chắc chắn với các lợi ích của chạy bộ đem lại, thì không có lý do gì bạn từ chối bài tập này phải không?

Hãy bắt đầu chạy bộ ngay hôm nay!

Dr. Fitness