Chúng ta chỉ tập trung vào các bài tập giảm cân, làm đẹp cho cơ thể và có được sức khỏe dẻo dai. Nhưng không nhiều người biết rằng việc kết hợp giữa tập luyện và xông hơi lại có tác dụng chăm sóc, phục hồ, giảm căng cơ và sản khoái tinh thần sau khi tập luyện.

1. Phục hồi và cải thiện thành tích

Cơ thể thông thường sẽ có một mức độ chịu nhiệt nhất định. Nhưng thường xuyên  xông hơi sẽ giúp bạn tăng khả năng chịu nhiệt, điều này đóng vai trò quan trọng vì những người  xông hơi đều đặn có mức chịu nhiệt cao hơn nên họ cảm thấy ít mệt mỏi hơn, duy trì được sức bền, và mức năng lượng xuyên suốt trong các bài tập. Vì vậy xông hơi hỗ trợ rất tốt việc cải thiện thành tích của bạn.

Sau khi luyện tập, xông hơi là phương pháp hiệu quả để hồi phục sức khoẻ, giúp loại bỏ những chất thải trong quá trình đổ mồ hôi. Lưu lượng máu qua những cơ căng thẳng và mệt mỏi tăng lên trong khi xông hơi giúp các cơ nhanh chóng phục hồi và cảm thấy thư giãn ngay.

2. Xông hơi tốt cho sức khoẻ

 

Xông hơi giúp hệ miễn dịch khoẻ hơn, vì khi bạn tắm hơi lượng bạch cầu trong cơ thể được sản sinh ra nhiều hơn mức bình thường. Các bạch cầu có công dụng chống lại các bệnh nhiễm trùng và đâu ôm. Vì thế những người thường xuyên tắm hơi có lượng bạch cầu cao hơn, họ sẽ khoẻ mạnh hơn và nếu có bị nhiễm bệnh họ cũng mau khoẻ hơn.

Ngoài ra khí nóng làm tăng cường quá trình cung cấp máu cho niêm mạc đường hô hấp, tái tạo lớp biểu mô và phát triển lưới mao mạch trong phổi. Tác động của nhiệt còn làm giãn nở ống phế quản, cơ hô hấp được thư giãn việc hít thở trở nên dễ dàng hơn. Xông hơi không chỉ tác động đến hệ miễn dịch, phổi mà còn tốt cho tim mạch, vì sức nóng của xông hơi làm tăng nhịp tim lên tới 150 lần/phút giúp tăng cường lưu thông máu cho cơ thể.

3. Xông hơi đối với làm đẹp

 

Khi chúng ta càng lớn tuổi thì càng có nhiều tế bào chết tích tụ trên lỗ chân lông, và da trở nên kém dàn hồi hơn. Chính vì vậy da cần được tập thể dục thường xuyên bằng cách xông hơi để cải thiện lưu lượng máu qua da, hỗ trợ da mới và loại bỏ những tế bào chất tích tụ trước đó. Những chất kháng sinh trong da, và chất nhờn giúp da dưỡng ẩm được kích hoạt trong quá trình tắm. điều này giúp trẻ hoá làn da của bạn. Tuyến nhờn trên da đầu tiết ra chất hữu cơ trong khi tắm còn giúp cân bằng, dưỡng ẩm và tóc trở nên mượt mà hơn.

Dr. Fitness